Bye Bye Thaksin

ท่านทักษิณเป็นคนเก่ง และอาจเป็นคนดี แต่คงจะดีกว่าถ้าท่านไม่เป็นนายกรัฐมนตรี ใครเห็นด้วยกับผม มาร่วมกันทำอะไรสักอย่าง ดีกว่านั่งบ่นอยู่เฉยๆ

Monday, February 13, 2006

What is victory?

เมื่อไรจึงจะเรียกว่าชนะ?

แน่นอน หากท่านนายกฯ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง หรือลาออก(ซึ่งท่านบอกไว้ว่า 'ชาติหน้าค่อยลาออก') หรือยุบสภาหนีการถูกปลด หรือหอบเงินหนีออกนอกประเทศ นั่นย่อมถือว่าเป็นความสำเร็จของพวกเรา

แต่หากสิ่งนั้นไม่เกิดขึ้น จะเรียกว่าเรา "แพ้" ได้หรือไม่?

เปล่าเลย อย่างน้อยการได้เสนอรายชื่อเพื่อถอดถอนนั้นก็ถือว่าเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่งของประชาชน อย่าลืมว่าเป้าหมายที่แท้จริงของเราไม่เพียงแต่ต้องการปลดนายกฯ คนปัจจุบัน แต่เรายังต้องการแสดงให้ทุกๆ คนเห็นว่า ประชาชนมีอำนาจทำให้คุณต้องปวดหัว/ต้องนั่งลุ้น/ต้องหวาดกลัว/ต้องกระสับกระส่ายได้ หากคุณไม่บริหารงานด้วยความโปร่งใส และไม่แสดงความจริงใจในการอธิบายเรื่องไม่ชอบมาพากลต่างๆ ที่ประชาชนต้องการจะรับรู้

ผมเชื่อว่ารายชื่อ 50,000 ชื่อนี้ น่าจะทำให้เกิดความรู้สึกดังกล่าวในหมู่นักการเมืองไทยได้พอสมควร และนั่นคือชัยชนะของประชาชน

0 Comments:

Post a Comment

<< Home