Bye Bye Thaksin

ท่านทักษิณเป็นคนเก่ง และอาจเป็นคนดี แต่คงจะดีกว่าถ้าท่านไม่เป็นนายกรัฐมนตรี ใครเห็นด้วยกับผม มาร่วมกันทำอะไรสักอย่าง ดีกว่านั่งบ่นอยู่เฉยๆ

Monday, February 13, 2006

Why should we say Good Bye?

ในระยะที่ผ่านมานี้หากใครได้ติดตามข่าวคราวสถานการณ์บ้านเมืองอย่างใกล้ชิดคงได้ทราบว่ามีเรื่องที่ไม่ชอบมาพากลหลายอย่างเกิดขึ้นในประเทศไทย ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งผมมีความเป็นห่วงประเทศชาติเป็นอย่างมากและเพื่อนๆ ก็คงจะรู้สึกเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดีต่างคนย่อมมีต่างความคิด และในระบอบประชาธิปไตยนั้นทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นของตนได้โดยเสรี

สำหรับผมแล้ว จากข่าวสารข้อมูลที่ได้รับ ทำให้ผมรู้สึกว่าท่านนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร คนที่ผมเคยเลือกเข้ามานั้นได้กระทำการหลายอย่างอันเป็นการไม่น่าไว้วางใจ รายละเอียดผมไม่ขอกล่าวในที่นี้เพราะมีคนอื่นกล่าวไว้มากมายแล้ว แต่โดยสรุปก็คือท่านนายกฯ มีพฤติกรรมการทำธุรกิจในลักษณะที่สมควรเชื่อได้ว่าท่านอาจมิได้เห็นแก่ผลประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ และท่านไม่มีท่าทีส่งเสริมประชาธิปไตยโดยเฉพาะในแง่ของการรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง ตรงกันข้ามท่านกลับพยายามครอบงำสื่อมวลชนและกีดกันการรับรู้ข่าวสารของประชาชน สิ่งเหล่านี้สามารถเห็นได้จากความพยายามในการปิดเว็บไซต์หลายแห่งโดยอ้างเหตุผลทางด้าน "ความมั่นคงของชาติ" และเห็นได้จากการที่สื่อโทรทัศน์ทุกสถานี แทบจะไม่รายงานข่าวการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลตามที่เกิดขึ้นจริง

ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานี้ ผมจึงเห็นว่าท่าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป

ต้องขอย้ำว่านี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ท่านที่ไม่เห็นด้วยก็เป็นสิทธิของท่านโดยชอบธรรม ส่วนท่านที่เห็นด้วยผมขอเชิญให้ท่านใช้สิทธิที่ท่านมีอยู่ตามรัฐธรรมนูญเพื่อพยายามให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองไปในทิศทางที่เหมาะสม การนั่งบ่นอยู่เฉยๆ นั้นไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ ขึ้นได้ หากเราต้องการการเปลี่ยนแปลง เราต้องลงมือกระทำ

และนี่คือสิ่งที่ผมเลือกจะทำ

ผมเลือกที่จะร่วมลงชื่อเพื่อขอให้วุฒิสภาถอดถอน พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ในการนี้ วุฒิสภาต้องการรายชื่อของประชาชนไม่น้อยกว่า 50,000 รายชื่อ จึงจะเริ่มพิจารณาถอดถอนนายกรัฐมนตรีได้ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในการรวบรวมรายชื่อดังกล่าว สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ http://board.thaimisc.com/tuthaprajan

ผมคิดว่าเป็นความคิดที่ดีและเป็นการแสดงออกโดยถูกต้องตามกฏิกาแห่งรัฐธรรมนูญ ผมขอเชิญให้ใครก็ตามที่มีความคิดเห็นสอดคล้องกับผมมาร่วมลงรายชื่อด้วยกัน โดยผมจะสรุปวิธีการ สั้นๆ ง่ายๆ มาให้ท่านอ่านต่อไป

2 Comments:

  • At 9:28 PM, Blogger keaw said…

    ลงชื่อไม่ได้ง่ะ ไม่ได้ไปเลือกตั้ง เฮอะๆ

     
  • At 1:02 AM, Blogger mock said…

    You can gain your rights back after the next Senate election in April. (Note that if you are in a foreign land, you may need to register well in advance.)

     

Post a Comment

<< Home